Từ nghiên cứu: 52% Millenials ưa thích những nhãn hàng có cùng quan điểm chính trị xã hội – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Từ nghiên cứu: 52% Millenials ưa thích những nhãn hàng có cùng quan điểm chính trị xã hội

Jun 19, 2018

Được thực hiện trên 1,500 người tiêu dùng tại Mỹ, khảo sát mới đây của Euclid* đã mang đến những góc nhìn mới về mối quan hệ giữa nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Không quá đáng ngạc nhiên, khảo sát cũng đã chỉ ra rằng có sự khác biệt rõ ràng trong cách nghĩ của những người mua hàng lớn tuổi và trẻ tuổi, ví dụ như giữa thế hệ Baby Bloomer (sinh từ khoảng 1940 đến khoảng 1960) và thế hệ Millenials (sinh từ khoảng 1980 đến khoảng 1990).

Những người mua hàng trẻ tuổi thể hiện sự ưa thích hơn hẳn với những nhãn hàng ủng hộ những giá trị họ tin tưởng hay đồng tình với những ý kiến chính trị của họ. Theo khảo sát, hơn một nửa (52%) những người thuộc thế hệ Millenials mong muốn các nhãn hàng tin tưởng vào những giá trị xã hội mà họ tin tưởng, trong khi với thế hệ Gen X (sinh từ khoảng 1960 đến đầu những năm 1980), tỷ lệ này là 48%. Trong khi đó, chỉ 35% người thuộc thế hệ Baby Bloomer cho rằng điều này là quan trọng.

Mặt khác, có đến 85% người được hỏi tỏ ra ưa thích việc các nhà bán lẻ ủng hộ công tác từ thiện, một khái niệm khá mơ hồ. Việc yêu thích một thương hiệu cũng ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng có sẵn lòng chia sẻ thông tin cá nhân của họ với thương hiệu đó hay không.

Khảo sát cho thấy, 41% người tiêu dùng sẵn lòng chia sẻ lịch sử mua hàng với nhà bán lẻ nếu họ “biết và tin tưởng” thương hiệu đó, trong khi 35% cho biết sẽ không ngại việc chia sẻ lịch sử mua hàng nếu họ đã từng mua hàng từ thương hiệu đó.

Đáng ngạc nhiên, nghiên cứu chứng minh rằng những người mua hàng lớn tuổi lại là những người ít ngại việc chia sẻ thông tin mua hàng hơn, nếu như họ đã từng mua hàng tại đó. Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy việc chia sẻ thông tin là khuyến mại giảm giá: 52% cho biết họ sẽ sẵn lòng chia sẻ thông tin lịch sử mua hàng để đổi lấy các coupon hoặc hình thức khuyến mại hấp dẫn khác.

*Euclid là một công ty chuyên cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu khách hàng.

Nguồn: Marketing Land.

Xem thêm: 10 xu hướng ngành thời trang cần lưu ý trong năm 2018